Hỏi: Tôi là Đặng Văn Nam năm nay 56 tuổi, quê ở Hải Phòng. Tôi bị đau túc trực tràng, xu ly nuoc gần đây có người khuyên tôi cho nên ăn tỏi mỗi ngày để ngăn ngừa bệnh ung thư tuyệt trực tràng. Bác sĩ cho tôi biết như vậy có đúng không ạ? Có nghiên cứu nào chứng minh điều đó không?

Trả lời:

Anh Nam thân mến! Trước khi trả lời câu hỏi của anh, chúng nêu xin đưa ra một số phận những thông báo về căn bênh ung thư này. Ung thư tuyệt túc trực tràng là loại ung thư ác tính ảnh hưởng đến cả đại và trực tràng. Tỷ lệ mắc đứng thứ hai, sau ung thư phổi. Đa số phận các trường học hợp gặp ở danh thiếp nước phát triển, nhưng đối với các nước như ở Việt Nam tỷ lệ mắc căn bệnh này cũng đang có khuynh hướng tăng lên.Những nguyên nhân đích thị gây bệnh bao gồm:
  • Polyp: niêm mạc của ruột già, thường phát từ lành tính chất sang ác tính, thường xuất hiện ở những người trên 45 tuổi
  • Chế độ ăn: Khẩu phần ăn nhiều chất béo, đạm động đánh vật trong khi ít rau quả và chất xơ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.
  • Tiền sử về gia đình: Trong gia đình có bố mẹ hoặc anh chị em ruột bị mắc căn bệnh này thì nguy cơ mắc bệnh tăng cao
  • Bệnh về hết sức tràng: Các bệnh về hết sức tràng như ung thư tuyệt vời tràng chảy máu để lâu ngày có thể dẫn đến ung thư tuyệt vời tràng. Ngoài ra loạn khuẩn bởi vì dùng kháng hoá đường ruột cũng có can hệ đến căn bệnh này.
Biểu hiện thường gặp của bệnh bao gồm danh thiếp triệu chứng:
  • Thay đổi thói quen đại tiên
  • Đi tiêu ra máu
  • Giảm cân không rõ nguyên nhân
  • Cơ thể mệt mỏi, xuất hiện táo bón mê hoặc ỉa lỏng
Theo 2 nghiên cứu thuần tập và 6 nghiên cứu về tỏi và ung thư tuyệt vời tràng. Tất cả xu ly nuoc những nghiên cứu về đều đồng cân ra rằng việc giảm nguy cơ khi tăng lượng tiêu thụ nhưng không có mối liên can nào ngược lại. Hầu hết danh thiếp nghiên cứu cho thấy thằn lằn tương quan này không có ý nghĩa thống kê. Nhưng một số phận bằng cớ chỉ lâm sàng dựa trên mô hình danh thiếp chất gây ung thư và các ung thư có thể cấy ghép được đưa ra những gợi ý về tác dụng của tỏi và  allyl lưu hoàng trong thành phần của tỏi. Các nghiên cứu thực nghiệm trên động đánh vật cho thấy, allyl lưu hoàng ngăn chặn ung thư cực kì tràng. Như vậy là đã có bằng cớ chứng minh được công dụng của tỏi với ung thư tuyệt vời túc trực tràng.BS. Nguyễn Bạch Đằng Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top