Xin thầy thuốc cho biết, đối với trẻ bị đi tả thì trong trường hợp nào thành thử cho trẻ đến bệnh may loc nuoc gia dinh viện để điều trị? Xin cảm tạ bác sĩ!

Trả lời:

Ở trẻ em, đi rửa là bệnh thường gặp, trong cả thời tiết nóng cũng như lạnh. Tiêu chảy có trạng thái là một làm phản tương ứng có lợi của thân thể để tống những chất lạ có hại cho cơ thể như độc tố huyễn hoặc các men bởi vi khuẩn gây hại tiết ra khỏi cơ thể theo cơ chế lấy nước trong cơ thể đưa vào ruột để việc thải chất độc được dễ dàng hơn. Nhưng ỉa chảy lại gây ra hiện tượng mất nước trong thân thể thành ra ưu tiên quy hàng đầu là bù nước và chất điện giải, dùng men vi hoá để cân bằng vi đâm đấu vật đường ruột vì bản chất men vi sinh là những vi khuẩn sống có lợi được đông khô, khi vào ruột chúng sẽ đâm ra sôi mau chóng để tạo ra sự trấn áp với vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, nếu đi tả kéo dài trên 2 ngày chưa thuyên giảm thì cần đưa trẻ đến bệnh viện nhà giam ngay để tìm nguyên nhân và có biện pháp xử trí kịp thời.

Ngoài ra, khi thấy trẻ có một trong những biểu hiện như phân trẻ có lẫn máu, khi sờ nắn bụng thấy đau (trẻ khóc), nôn nhiều, không thể cho trẻ ăn uống được mê hoặc khi trẻ đã có dấu hiệu mất nước nặng như da nhăn, mắt lõm, đi giải rất ít, thóp lõm, khóc không có nước mắt cũng cần cho trẻ đến ngay may loc nuoc tot nhat bệnh viện để được thầy thuốc thăm nhà lao và điều động trị. BS. Nguyễn Văn Quảng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top