Hỏi: Tôi là Nguyễn Thị Mai Chi, hiện đang ở tại Hòa Bình. Con gái tôi được 9 tháng tuổi. Từ ngày đâm ra cháu baking soda mua ở đâu luôn luôn bị táo bón, bụng căng trướng lên, ậm ạch khó chịu cho nên rất biếng ăn và chậm lớn. Tôi có đưa cháu đi khám đường và được kết luận bị phình đại tràng báo cáo sinh, vậy tôi phải làm như thế nào bác sĩ. Mong thầy thuốc tham mưu giúp tôi cách xử lý tốt nhất cho cháu nhà tôi.(chimainguyen_2109@gmail.com). Trả lời:

Chị Chi thân mến! Theo những dấu hiệu mà chị đã nêu thì cháu bé mắc chứng phình hết sức tràng bẩm sinh. Căn bệnh này thường dễ phát hiện và có thể điều trị triệt để được. Nhưng nếu để tình trạng muộn hơn thì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như viêm ruột, thủng tuyệt vời tràng, có thể dẫn đến tử vong.Do thiếu tế bào thần kinh trên 1 đoạn ruột ( hiện tượng vô hạch), gây ra hiện tượng ngắn hoặc dài làm cho đoạn ruột chẳng thể co giãn hoặc nhu động như phẩm bình thường, gây cản trở quá trình tiêu hóa và tích tụ thức đối đãi tuyệt tràng. Những dấu hiệu đặc trưng của trẻ thường là:

  • Táo bón
  • Trường hợp không tự tuyệt vời tiện được phải sử dụng đến thụt tháo luôn
  • Chướng bụng, giảm cân
  •  baking soda mua ở đâu
  • Biếng ăn
  • Suy dinh dưỡng
Để xử lý trường hợp này, cần đưa trẻ đến các trung tâm y tế thực hiện cắt bỏ đoạn hết sức – túc trực tràng vô hạch lạc và nối đầu đại tràng lành với ống hậu môn. Thời điểm tiến hành phụ thuộc vào lúc phát hiện và chừng độ nặng nhẹ của bệnh. Bệnh đã có biến chứng hay chưa, tình trạng sức khỏe của người bệnh như thế nào để giải phẫu sớm ngay sau khi có chuẩn đoán huyễn hoặc phải chăm nom bệnh nhân 1 thời kì để bình phục lại sức khỏe. Trường hợp cháu nhà chị vẫn ở thể nhẹ của bệnh, do đó gia đình cần cho cháu đến khoa nhi tiêu hóa để được khám đường và điều động trị càng sớm càng tốt.Chúc chị và gia đình thường xuyên khỏe mạnh! BS. Trần Mạnh Thanh

Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top